Đường huyết buổi sáng và chỉ số HbA1c cao cần phải làm sao?

Đường huyết tăng cao có thể làm tăng nguy cơ biến chứng cho người bệnh đái tháo đường

Người bệnh đái tháo đường có thể sống được bao lâu?

Làm sao để hạ nhanh đường huyết một cách tự nhiên?

Đái tháo đường type 2: Đường huyết ổn định có cần uống thuốc nữa không?

Các chỉ số đường huyết người bị đái tháo đường buộc phải nắm rõ

Trả lời:

Chào bạn!

Theo khuyến cáo của Hiệp hội Đái tháo đường (Mỹ), mục tiêu đường huyết của người bệnh đái tháo đường nên là: Đường huyết lúc đói dưới 7 mmol/L (tốt hơn hết là nên dưới 6,5 mmol/L) và chỉ số HbA1c dưới 6,5%. Đối chiếu với chỉ số mà bạn cung cấp thì hiện nay chỉ số đường huyết của bạn vẫn còn khá cao.

Đúng như lời bác sỹ điều trị, bạn cần sớm xem lại thói quen dùng thuốc, ăn uống và tập luyện của mình đã hợp lý chưa. Trong trường hợp bạn vẫn luyện tập hàng ngày, kiểm soát tốt việc ăn uống (hạn chế thực phẩm chứa nhiều chất bột, đường; Ăn nhiều các loại rau xanh) mà đường huyết không giảm, tốt hơn hết bạn nên trao đổi cùng bác sỹ để được tăng liều thuốc Tây.

Nếu không muốn phải tăng liều thuốc, bạn cũng có thể sử dụng kết hợp thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp nâng cao hiệu quả giảm và kiểm soát đường huyết. Kiên trì sử dụng lâu dài sẽ giúp bạn trì hoãn việc tăng liều thuốc Tây.

Chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe!

DS. Lê Biên

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex - Giải pháp giảm và ổn định đường huyết đầu tiên dành riêng cho đái tháo đường type 2 với thành phần chính là thảo dược thiên nhiên Tinh chất lá Xoài. Glutex giúp sống lâu hơn khi bị đái tháo đường.

Người bệnh đái tháo đường có thể sống được bao lâu? - Ảnh 7

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị